Tin nhắn SMS Marketing hiệu quả: Giao kèo ảo, chuyện cũ vẫn hot trên thị phần bảo hiểm

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Giao kèo ảo, chuyện cũ vẫn hot trên thị phần bảo hiểm

Cũng như bao ngành, lĩnh vực kinh doanh khác, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, ngành nghề bảo hiểm đã phát triển chậm lại trong các tháng đầu năm. Hơn lúc nào hết, câu chuyện phát triển bền vững cần được đặt ra mang những tổ chức trong ngành nghề. Báo đầu tư Chứng khoán đã chuyện trò với chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng tiếp giáp với câu chuyện này.

phổ thông nhận xét cho rằng, trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đang tồn tại một tỷ lệ không nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này ảnh hưởng tới sự tăng trưởng lành mạnh, vững bền của thị phần. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

trước tiên, chúng ta cần phải làm rõ thế nào là hợp đồng ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của người dùng ảo, chỉ có phí năm trước hết, do hàng ngũ kinh doanh đem về nhằm đạt các mục tiêu thưởng của doanh nghiệp.

Họ với thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và với tiền thưởng đạt được từ doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn mang thừa hưởng nhuận khăng khăng. Việc làm này gây thiệt hại trước mắt là vốn đầu tư của doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy to về trong khoảng thời gian dài.

Ðó là nhận thức sai lệch của thị phần về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề giải đáp bảo hiểm và từ đấy người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng công ty bảo hiểm nhân thọ mới với thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì hợp đồng hàng năm.

Ðại đầy đủ những hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay trong khoảng năm thứ hai do ko đóng phí. Mà như chúng ta biết, thường nhật, tổ chức bảo hiểm nhân thọ chỉ có lợi nhuận khi giao kèo bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí hồ hết, dài hạn.

Biết là vậy, nhưng một số đơn vị bảo hiểm nhân thọ vẫn hài lòng rủi ro này, vì một số chỉ tiêu cần yếu nào ấy của họ, chẳng hạn như tăng trưởng nóng để gây gổ chú ý của thị phần.

thị phần bảo hiểm các nước phát triển có xảy ra tình trạng này không?

thị trường bảo hiểm nhân thọ những nước nơi tôi đến thăm, khiến việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như không có hiện trạng hiệp đồng ảo kiểu này.

Lý do chính là vì ở nước họ, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã lớn mạnh trong khoảng lâu, họ đã trải đời qua giai đoạn như của chúng ta ngày nay từ hàng chục năm trước.

Ðến hiện tại thì họ đã giải quyết được các việc như vậy, nhờ vào hệ thống điều hành nhiều năm kinh nghiệm và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề trả lời bảo hiểm thông các những chuẩn mực của ngành nghề.

Theo ông, với biện pháp nào để ngăn chặn tình trạng hợp đồng ảo trong ngành bảo hiểm?

Ðể giảm được hiệp đồng ảo, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam 1 số giải pháp sau:

Ðối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là cần phải có vì 1 số chỉ tiêu ngắn hạn nào đó, nhưng cũng cần phải mạnh tay hơn nữa mang những trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách tổ chức.

Cần sở hữu các thể chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra pháp luật xử lý hình sự các trường hợp trục lợi khi có các bằng cớ cụ thể để khiến cho gương.

tuy nhiên, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần tăng cường hội nhập thị phần bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, cổ vũ hàng ngũ học hỏi tính giỏi, liêm chính của các người khiến trong ngành bảo hiểm thế giới.

các doanh nghiệp ngành nghề của người làm cho bảo hiểm toàn cầu như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính nhiều năm kinh nghiệm và liêm chính, giữ tư cách đạo đức nghề nghiệp của những thành viên.

Xét cho cùng, bản thân tư nhân từng con người trong hàng ngũ buôn bán bảo hiểm mới là nguyên tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của đơn vị quá phải chăng, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, ko lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho dòng sai của bản thân mình.

Trong cuộc sống mỗi người, luôn sở hữu các điều bạn mang thể kiểm soát và những điều bạn không thể kiểm soát. Chính sách công ty là loại bạn không thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Ðể mang một thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng lành mạnh và bền vững, điều kiện tiên quyết là các đơn vị trong ngành nghề phải việc vun đắp đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp và liêm chính, cộng với việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng sở hữu kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét