Tin nhắn SMS Marketing hiệu quả: Làm sale bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý gì?

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020

Làm sale bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý gì?

các năm vừa qua nghề tư vấn viên BHNT là 1 trong các ngành nghề "hot" trên thị phần lao động. Nhưng đây cũng là ngành nghề sở hữu sự gạn lọc và đào thải khốc liệt nhất.

sau rốt, chỉ có các người thật sự yêu nghề, có tri thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới với thể còn đó và tỏa sáng mang công tác phổ thông thử thách này. Với trải nghiệm của 1 người trong ngành, người viết xin san sớt những trở ngại mà những tư vấn viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đấy là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề giải đáp viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình ái và khát vẳng, chứ ko phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai đấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ mang một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là cần thiết để theo đuổi đường khiến giải đáp viên giỏi. Nhưng sự chuẩn bị tuyến đường dài và thận trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ có những khi bạn sẽ gặp gần như cạnh tranh và dễ rơi vào tình trạng thất vọng. Đây chính là căn nguyên của mọi duyên do nhiều tư vấn viên âm thầm rời khỏi ngành sau một vài tháng vì thiếu sự kiên trì. Có một sự thực đau lòng là phổ thông bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti ko dám giải đáp sở hữu người thân, bạn bè là mình làm cho trả lời viên BHNT. Nếu như vẫn còn tự ti mang nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ hai, các người dùng đầu tiên của những trả lời viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, những Anh chị cần lưu ý đây là hệ người mua rất mẫn cảm và chẳng phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người thân, bạn bè là các các bạn dễ tiếp cận nhất với giải đáp viên mới giai đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các khách hàng dễ gây tổn thương và thất vẳng cho bạn nhất. Nếu cứ chăm bẳm vào hệ các bạn là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái ngao ngán và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng cánh từ chối. Tư vấn viên mới không nên khai thác cạn kiệt nguồn Các bạn này ngay các tháng đầu tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người mua này vì sẽ có lúc rất cần những giao kèo sở hữu ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy những chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng cạnh tranh không chốt được giao kèo,..thì đây là các lúc cần phát huy giá trị của những hiệp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, đó là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra trả lời viên mới ko nên quá tham lam đối sở hữu những hợp đồng lớn sở hữu hàng trăm triệu tiền phí/năm giả dụ bạn ko thật sự có năng lực vượt trội. Giải đáp viên mới nên tập trung khai thác hiệp đồng nhỏ với phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, phổ quát siêu sao trong ngành cũng rộng rãi khi phải tách những hiệp đồng to thành đa dạng hiệp đồng nhỏ để đảm bảo người dùng có thể tham gia trong tương lai đến cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, các tư vấn viên mới thường rơi vào hai hiện trạng cực kỳ nguy hiểm. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tiếp chốt được các giao kèo trước nhất trong khoảng người nhà, bạn bè,...lại hài lòng với hiện nay và mất sức đương đầu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là giải đáp viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và ko chốt được giao kèo sau lúc với mã code, cảm thấy thất vọng, tự ti khi nhìn trên zalo, facebook Các bạn đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" mang các hợp đồng to nhỏ. Thật ra, các Anh chị trả lời viên mới sở hữu thể tham khảo cách khiến cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Không những thế, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của những ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những thời kỳ hết sức cạnh tranh lúc mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn khách hàng tiềm năng trong khoảng sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đấy vì để chốt được hợp đồng cần với độ trễ nhất định. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau khi hoàn tất mục tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn quý khách tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn người dùng tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp tương tự cho các tháng tiếp theo.

ngoài ra, nếu như những tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được hiệp đồng nào thì cũng đừng nghiêng ngả. Vì sự nôn nóng của bạn sẽ khiến khâu chốt giao kèo ko hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hiệp đồng nào thì bạn bắt đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và những ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Lúc này, bạn cần tĩnh tâm, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm cho bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko ghi bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và không thể trình diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để cảm xúc thật thả phanh, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để mang thể là người nghệ sĩ khi giải đáp cho khách hàng; đừng để các bạn bắt mạch cảm xúc nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, nếu thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, khi này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là các quý khách người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác giả đã nêu ở trên.

Thứ sáu, trả lời viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần sức ép chạy quá nhanh công đoạn đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều cần yếu là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm với để theo đuổi. Sau ấy, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng trước tiên sau lúc với code đại lý, bạn đặt chỉ tiêu 4 hiệp đồng mang 60 triệu tiền phí. Sau đó, ví như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy dạn dĩ dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không mang gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong những tháng trước hết vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham dự tất cả các khóa đào tạo, tập huấn, họp đội lực lượng và học tập kinh nghiệm các Cả nhà đi trước là khôn cùng quan trọng. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập một tổ chức BHNT mới thì hãy tạm bợ quên kiến thức, kỹ năng ở doanh nghiệp cũ. Hãy khởi đầu với đơn vị BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới sở hữu thể hấp thụ phổ thông kiến thức và kỹ năng hữu ích; giảm thiểu tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá sở hữu mẫu gọi là "kinh nghiệm" tại đơn vị cũ. Mỗi giải đáp viên mới vào nghề cần với 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn những việc bạn làm hàng ngày. Sau đó một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu mang kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ biến bài học thú vị.

Thứ tám, tư vấn viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị phần quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ biến giải đáp viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Có lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Người dùng ngay tại địa phương là các bạn bạn với thể tiện dụng săn sóc và phục vụ kỹ càng lâu dài. Đương nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần sở hữu sự hỗ trợ của các trả lời viên vệ tinh ở địa phương đấy. Nếu ko bạn sẽ mất hồ hết thời kì để trả lời, bàn giao cấu đồng, thu phí, tương trợ công tác đề nghị bồi hoàn sau này cho người dùng,...Nhiều giải đáp viên cứ kiếm tìm người mua ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị em sát vách nhà mình là chuyện rất thông thường trong lĩnh vực BHNT.

Và sau cùng, giải đáp viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 các con phố khác biệt. Ví dụ: ví như bạn xác định tăng trưởng lên lực lượng, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập đa dạng kỹ năng điều hành đội hàng ngũ, giao du và quản trị. Mỗi người sở hữu các tố chất và kỹ năng riêng, bởi vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách thức làm của một ai ấy. Vì cách thức khiến cho ấy mang thể thích hợp với một đôi người, nhưng sở hữu thể không đáp ứng có bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và phân khúc người dùng riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề giải đáp viên thường sở hữu bạn vào 2 thái cực: sự nô nức quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Bởi vậy, trả lời viên mới để sở hữu thể thành công lâu dài, cần sự cân bằng tâm lý và một khát vọng dấn thân có nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét